วันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

พื้นฐานความรู้และผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง

1.อธิบายความสัมพันธ์ตามทฤษฎีบทพีทาโกรัสได้
2.ใช้ทฤษฎีบทพีทาโกรัสในการให้เหตุผลและแก้ปัญหาได้
3.ใช้ทฤษฎีบทพีทาโกรัส  และบทกลับของทฤษฎีบทพีทาโกรัสในการให้เหตุผลและแก้ปัญหาได้

จุดประสงค์การเรียนรู้

1.  ให้นักเรียนสามารถเขียนสมการแสดงความสัมพันธ์ระหว่างความยาวของด้านทั้งสามของรูปสามเหลี่ยมมุมฉาก
2.  นักเรียนสามารถนำความสัมพันธ์ระหว่างความยาวของด้านทั้งสามของรูปสามเหลี่ยมมุมฉากไปใช้ในการแก้ปัญหาได้
3.  นักเรียนสามารถเขียนความสัมพันธ์ของพื้นที่รูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสบนด้านทั้งสามของรูปสามเหลี่ยมมุมฉากตามทฤษฎีบทพีทาโกรัสได้
4.  นักเรียนสามารถหาความยาวด้านใดด้านหนึ่งของรูปสามเหลี่ยมมุมฉาก  เมื่อกำหนดความยาวของด้านสองด้านให้โดยใช้ทฤษฎีบทพีทาโกรัสได้
5.  นักเรียนสามารถเขียนบทกลับของทฤษฎีบทพีทาโกรัสได้
6.  นักเรียนสามารถนำทฤษฎีบทและบทกลับของทฤษฎีบทพีทาโกรัสมาใช้ในการแก้ปัญหาได้

จุดประสงค์ในการสร้างบทเรียนออนไลน์

1.  เพื่อสนองต่อการเรียนรู้ สำหรับนักเรียนที่มีความสามารถ และสติปัญญาที่แตกต่างกันให้สามารถเรียนรู้ได้เท่าเทียมกัน  ช่วยลดปัญหาความแตกต่างระหว่างบุคคล
2.  นักเรียนสามารถใช้เป็นช่องทางในการศึกษาเข้าถึงเนื้อหา/บทเรียนได้ด้วยตนเอง
3.  นักเรียนสามารถใช้ทบทวนความรู้ในเนื้อหาที่ครูสอนมาแล้วด้วยเทคนิควิธีสอนแบบอื่น
4.  สามารถนำมาใช้ในการเรียนซ่อมเสริมของนักเรียน  ในกรณีที่นักเรียนสอบไม่ผ่านในเนื้อหา  หรืออาจใช้กรณีที่ครูผู้สอน สอนไม่ทันบางเนื้อหาหรือบางจุดประสงค์

ความรู้เดิมหรือความรู้พื้นฐานของผู้เรียน

สำหรับผู้เรียนหรือผู้ที่จะศึกษาบทเรียนนี้  จำเป็นต้องมีความรู้พื้นฐานวิชาคณิตศาสตร์ในเรื่อง เลขยกกำลัง  รากที่สอง (จำนวนจริง)


วิธีการแก้ไขปัญหา

เมื่อนักเรียนได้ศึกษาบทเรียนนี้แล้วเกิดความไม่เข้าใจ  หรือเกิดปัญหาขึ้น  นักเรียนสามารถไปปรึกษากับบุคคลต่อไปนี้ได้คือ
1. ครูผู้สอน
2. ครูผู้สอนที่เกี่ยวข้องในวิชาคณิตศาสตร์
3. บุคคลที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญในเรื่อง  ทฤษฎีบทพีทาโกรัส



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น