ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
1.อธิบายความสัมพันธ์ตามทฤษฎีบทพีทาโกรัสได้2.ใช้ทฤษฎีบทพีทาโกรัสในการให้เหตุผลและแก้ปัญหาได้
3.ใช้ทฤษฎีบทพีทาโกรัส และบทกลับของทฤษฎีบทพีทาโกรัสในการให้เหตุผลและแก้ปัญหาได้
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. ให้นักเรียนสามารถเขียนสมการแสดงความสัมพันธ์ระหว่างความยาวของด้านทั้งสามของรูปสามเหลี่ยมมุมฉาก2. นักเรียนสามารถนำความสัมพันธ์ระหว่างความยาวของด้านทั้งสามของรูปสามเหลี่ยมมุมฉากไปใช้ในการแก้ปัญหาได้
3. นักเรียนสามารถเขียนความสัมพันธ์ของพื้นที่รูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสบนด้านทั้งสามของรูปสามเหลี่ยมมุมฉากตามทฤษฎีบทพีทาโกรัสได้
4. นักเรียนสามารถหาความยาวด้านใดด้านหนึ่งของรูปสามเหลี่ยมมุมฉาก เมื่อกำหนดความยาวของด้านสองด้านให้โดยใช้ทฤษฎีบทพีทาโกรัสได้
5. นักเรียนสามารถเขียนบทกลับของทฤษฎีบทพีทาโกรัสได้
6. นักเรียนสามารถนำทฤษฎีบทและบทกลับของทฤษฎีบทพีทาโกรัสมาใช้ในการแก้ปัญหาได้
จุดประสงค์ในการสร้างบทเรียนออนไลน์
1. เพื่อสนองต่อการเรียนรู้ สำหรับนักเรียนที่มีความสามารถ และสติปัญญาที่แตกต่างกันให้สามารถเรียนรู้ได้เท่าเทียมกัน ช่วยลดปัญหาความแตกต่างระหว่างบุคคล2. นักเรียนสามารถใช้เป็นช่องทางในการศึกษาเข้าถึงเนื้อหา/บทเรียนได้ด้วยตนเอง
3. นักเรียนสามารถใช้ทบทวนความรู้ในเนื้อหาที่ครูสอนมาแล้วด้วยเทคนิควิธีสอนแบบอื่น
4. สามารถนำมาใช้ในการเรียนซ่อมเสริมของนักเรียน ในกรณีที่นักเรียนสอบไม่ผ่านในเนื้อหา หรืออาจใช้กรณีที่ครูผู้สอน สอนไม่ทันบางเนื้อหาหรือบางจุดประสงค์
ความรู้เดิมหรือความรู้พื้นฐานของผู้เรียน
สำหรับผู้เรียนหรือผู้ที่จะศึกษาบทเรียนนี้ จำเป็นต้องมีความรู้พื้นฐานวิชาคณิตศาสตร์ในเรื่อง เลขยกกำลัง รากที่สอง (จำนวนจริง)
วิธีการแก้ไขปัญหา
เมื่อนักเรียนได้ศึกษาบทเรียนนี้แล้วเกิดความไม่เข้าใจ หรือเกิดปัญหาขึ้น นักเรียนสามารถไปปรึกษากับบุคคลต่อไปนี้ได้คือ1. ครูผู้สอน
2. ครูผู้สอนที่เกี่ยวข้องในวิชาคณิตศาสตร์
3. บุคคลที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญในเรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น